LỄ MỪNG THỌ CÁC CỤ CAO NIÊN, HỘI NGƯỜI CAO TUỔI XÃ NGHĨA HỒNG, XUÂN GIÁP THÌN 2024
Lượt xem: 446

LỄ MỪNG THỌ CÁC CỤ CAO NIÊN, HỘI NGƯỜI CAO TUỔI XÃ NGHĨA HỒNG, XUÂN GIÁP THÌN 2024

anh tin bai

 

          Thực hiện hướng dẫn của Ban đại diện Người cao tuổi huyện Nghiã Hưng.

Được sự thống nhất của Ban thường vụ Đảng ủy - TTHĐND - Lãnh đạo UBND xã Nghĩa Hồng, buổi sáng ngày hôm qua, 14/02/2024: Tại nhà Văn hóa xã Nghĩa Hồng, hội Người Cao tuổi xã Nghĩa Hồng, long trọng tổ chức Lễ mừng thọ các cụ Cao Niên ở bảy độ tuổi: 70, 75, 80, 85, 90, 95, và trên 100 tuổi là những hội viên hội NCT xã Nghĩa Hồng, Xuân Giáp Thìn 2024

          Về dự Lễ mừng thọ : Có đồng chí: Nguyễn Văn Giang - BT -BCH Đảng bộ - CT - HĐND xã, Các đồng chí trong BTV Đảng ủy - TT - HĐND - Lãnh đạo UBND, TT - UBMTTQ xã Nghĩa Hồng, trưởng phó các ngành đoàn thể, HĐQT - HTX KĐVNN xã Nghĩa Hồng, các đồng chí Bí thư chi bộ, trưởng các thôn xóm và 210 cụ trong bảy độ tuổi được mừng thọ cùng toàn thể cán bộ hội Người cao tuổi xã Nghĩa Hồng đã về dự Lễ mừng thọ đông đủ.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

Trước khi vào nội dung chính của Lễ Mừng thọ là chương trình Văn nghệ do các hội viên hội NCT xã nhà biểu diễn chúc mừng Lễ Mừng thọ.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

 
anh tin bai

          Bước vào nội dung chính của Lễ Mừng Thọ: Sau Lễ chào cờ, thay mặt Ban tổ chức buổi lễ: Đồng chí Trần Đại Sơn - VP - HĐND - UBND xã, thông qua nội dung chương trình của buổi Lễ.

anh tin bai

 

          Đại diện cho Hội Người Cao tuổi xã Nghĩa Hồng: Bà Cao Thị Huyền, Chủ tịch hội người cao tuổi xã đã phát biểu, trình bầy diễn văn khai mạc Lễ Mừng Thọ các cụ cao Niên Xuân Giáp Thìn 2024anh tin bai

          Tại lễ Mừng Thọ: Thay mặt Hội đồng hương xã Nghĩa Hồng tại Hà Nôi, ông Trần Văn Hòa, đồng chí Nguyễn Văn Giang - BT- BCH Đảng bộ - CT - HĐND xã đã tặng quà chúc mừng 210 các cụ là hội viên hội NCT xã Nghĩa Hồng trong bảy độ tuổi được mừng thọ nhân dịp Lễ mừng thọ, Xuân Giáp Thìn 2024.

anh tin bai

          Ông Vũ Văn Hải là người con của quê hương xã nhà tại xóm Bắc Sơn Hiện đang công tác, sinh sống và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh nhân dịp mừng thọ đầu Xuân Giáp Thìn ông về thăm quê hương đã trao tặng 210 xuất quà cho các cụ được mừng thọ, Xuân Giáp Thìn 2024

anh tin bai

 

          Về dự Lễ mừng thọ: Thay mặt Đảng, Chính quền địa phương: Đồng chí Nguyễn Văn Giang BT - BCH Đảng bộ - CT - HĐND  xã đã phát biểu, ghi nhận và biểu dương những kết quả mà hội Người Cao tuổi xã nhà đã đạt được trong năm 2023..

          Cũng tại hội nghị Đồng chí BT - BCH Đảng bộ đã phát biểu nhấn mạnh và bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc tới các ban ngành đoàn thể chính trị của địa phương, cảm ơn Hội Đồng hương xã Nghĩa Hồng tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, cảm ơn ông Vũ Văn Hải là người con quê hương đã dành tình cảm cho quê hương và Hội người cao tuổi xã nhà.

 anh tin bai

          Tại buổi lễ mừng thọ: Đồng chí Trần Đại Sơn - VP - HĐND - UBND đã công bố Quyết định chúc thọ cho các cụ Cao Niên ở bảy độ tuổi: 70, 75, 80, 85, 90, 95, và trên 100 tuổi.

       Đại diện cho Đảng, Cính quyền địa phương, đồng chí Nguyễn Văn Giang - BT - BCH Đảng bộ - CT - HĐND và các đồng chí trong BTV Đảng ủy - TT - HĐND - Lãnh đạo UBND, TT - UBMTTQ, hội NCT xã đã trao bằng chúc thọ cho các cụ Cao Niên được mừng thọ, Xuân Giáp Thìn 2024.

anh tin bai

 

anh tin bai
anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

           Mỗi độ xuân về, mừng thọ người cao tuổi là nghi lễ cổ truyền, là một nét đẹp văn hóa vốn có từ lâu đời của người Việt Nam. Qua lễ mừng thọ, các con cháu có dịp thể hiện lòng hiếu thảo của mình đối với ông bà cha mẹ, xã hội thể hiện được sự trọng vọng tôn kính đối với những bậc Cao niên. Bản thân các cụ cũng cảm thấy được tôn vinh và sẽ sống vui, sống khỏe hơn.

anh tin bai

     Chủ tịch Hồ Chí Minh từng căn dặn: Người cao tuổi là của quý vô giá của dân tộc, của Nhà nước. Thực hiện lời dạy của Người, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm, coi trọng công tác chăm sóc NCT, tôn vinh, và phát huy giá trị vô giá của NCT để họ tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp đổi mới đất nước. Ý thức được vai trò, tầm quan trọng của người cao tuổi đối với sự phát triển của địa phương, trong những năm qua, các cấp ủy đảng, chính quyền và Hội người cao tuổi đã thường xuyên quan tâm phát huy vai trò, trách nhiệm của người cao tuổi ở địa phương. Người cao tuổi trong toàn xã đã tích cực tham gia phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, hiến kế, hiến công, nêu gương trên lĩnh vực công tác, lao động sản xuất, giảm nghèo, khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, tham gia đóng góp ý kiến xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh.

Mừng các cụ được cao niên

Tuổi xưa nay hiếm ở trên cõi đời

Tuổi già chí vẫn sáng tươi

Sống vui, sống khỏe, sống đời thanh tao

Cõi xuân tuổi hạc càng cao

Cây bền, gốc vững thắm bao nhiêu cành

Nhờ cây muôn lá tươi xanh

Xum xuê tỏa bóng, mát lành cháu con

           Lễ Mừng thọ các cụ cao niên, nhân dịp đầu Xuân Giáp Thìn năm 2024, hội NCT xã Nghĩa Hồng , đã thể hiện được sự tôn kính, uống nước nhớ nguồn của các con cháu, đối với các bậc Cao niên và thành công tốt đẹp.

 

Tin mới






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân xã Nghĩa Hồng - Nghĩa Hưng - Nam Định
Địa chỉ: Xóm Bắc Sơn - Xã Nghĩa Hồng- huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định.
ubndnghiahong@gmail.com
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang